TƯ
THẾ VÀ TÌNH THÚ
(Hoàn cảnh và hứng
thú)
Hoàng
Đế nói: “Nguyên tắc tiết độ trong việc nam nữ giao hợp là nguyên tắc
nào ?”.
Tố nữ
đáp: “Nam nữ giao hợp là thuận theo căn bản âm dương của trời đất.
Nhưng không nên để lệch đi khiến cho nam nhân càng ngày càng suy hoại
thân thể trong khi nữ nhân được bách bệnh tiêu trừ. Đôi bên phải thân tâm
sướng khoái, thân cường khí thạnh, mạnh mẽ sung khí mới là nguyên
tắc. Nếu không theo đạo âm dương thì thân thể ngày càng suy vi. vì vậy
các yếu tố căn bản của giao hợp là:
·
An định sự háo
hức.
·
Tâm trạng hứng thú.
·
Tinh thần sung
mãn.
Khi đã
có đủ ba thứ nầy tức là tập trung được tinh khí thần thì tự nhiên
không còn sợ nóng lạnh, không quá no không quá đói. Khi thân thể khỏe
khoắn, tình tự tự nhiên nổi lên, đó là chuyện bình thường. Khi giao
tình, phải từ từ mà tiến hành, giữ ba nguyên tắc trên thì tinh lực
của nam nhân không bị suy nhược, khoái cảm của nữ nhân lên đến cực
điểm”.
GHI
CHÚ:
1.
Tố Nữ vạch cho Hoàng
Đế biết đạo giao hợp là phải điều hoà và an dưỡng thân tâm. muốn vậy
phải học cách và chuẩn bị có phương pháp, bởi vì khi lâm trận mà
tình tự an định (không có tâm trạng quá bồn chồn háo hức), tâm trạng
hứng thú không miễn cưỡng, tinh thần khỏe khoắn sung mãn thì bên ngoài
và bên trong đều mạnh, không thể nào mà bại trân
được.
2.
Sách vở xưa của người
Do Thái cũng có nói chuyện đưa đến hứng thú gối chăn: “Nếu vợ
chồng tương thân tương ái thì dầu cho giường chật ngủ cũng thoải mái
vui thú. Nếu phu phụ bất hòa dầu cho giường rộng bao la vẫn thấy chật
hẹp tù túng”. Điều nói trên cốt nhắc nhở gái trai trong đời sống
vợ chồng tạo nên c1i “tâm bình khí hòa”, thanh thản, hòa thuận, vui
vẻ.
3.
Làm cho tăng gia tính
cảm (độ sướng trong khi giao hợp) là do ba yếu tố:
·
Phản ứng của trung khu
thần kinh.
·
Kích thích của ngoại
giới.
·
Kỹ thuật của tính giao
(giao hợp).
Cả ba thứ trên tuy nói
là tương quan mật thiết với nhau nhưng hai thứ sau tùy thuộc nơi nam nhân
rất nhiều. Họ có thể làm tăng hai yếu tố nầy lên để tăng phần khoái
cảm trong cuộc giao tình.
4.
Các nhà tâm lý học
phát hiện rằng đối với phụ nữ cái hoàn cảnh, cái không khí của
tính giao quan trọng nhất. Theo báo cáo của bác sĩ Kim Soai thì nam
nhân chỉ cần tưởng tượng thì cũng gợi hứng dược dương vật sừng lên
và cảm thấy hứng thú, trong khi đó nữ nhân thì không vậy. Họ cần
phải có những yếu tố hiện thực mới động tình, phải có mắt thấy
(rõ ràng những điều gợi dục) tai nghe (thì thầm lời yêu
đương hay dâm ngữ) xúc giác (hai bên thi thể chạm nhau, rờ rẫm sờ
soạng thoa nắn) mới tạo cho họ hứng tình gợi dục. Bởi vậy trước và
trong khi giao tình nam nhân phải nhớ đến các yếu tố nầy mà tăng cường
mới mong chinh phục được nữ nhân.
5.
Ngoại giới kích thích
thì ngoại giới cũng có thể làm tiêu hao hứng khởi của nữ nhân. Họ
rất dễ bị ngoại cảnh làm nguội lạnh tình dục. Bác sĩ Kim Soai cho
biết hầu hết nữ nhân không thích làm tình mà mở đèn trong khi nam nhân
thích mở đền để xem thân thể mình và thân thể̉ người tình quyện nhau
như thế nào, xem sự uốn éo vặn vẹo khi sướng khoái của nàng ra làm
sao. Nữ nhân ban ngày hay đèn sáng chắc chắn là không thể đạt đến cao
trào sướng khoái như làm tình ban đêm hay khi trong bóng
tối.
Cũng
vậy, giữa nam và nữ có sự khác biệt về sự “tắt đèn làm lại” nam
nhân khi đương mê trận mà bị phá đám sau dó vẫn có thể tiếp tục như
thường, trái lại nữ nhân hứng tình đã tiêu tan không còn hứng thú để
tiếp tục làm lại nữa. Trong khi hai đàng quấn quýt nhào lộn mà phải
buông nhau để chàng đi trả lời điện thoại thì chắc chắn là cuộc vui
nên kết thúc, có kéo dài thêm nữ nhân cũng không còn lòng dạ
nào.
6.
Giữa hiện tượng
“cầu ái” (nhu cầu giao hợp) và hiện tượng “sinh vật” (nhu
cầu sinh sản truyền giống) có quan hệ mật thiết với nhau. Trong thế
giới loài vật và thế giới của loài người chưa được khai hóa thì sự
sinh hoạt tính dục đều do mùa và chu kỳ định đoạt. Động vật cao đẳng
thường có chu kỳ tính giao là một năm một lần hay một năm hai lần
(mùa rượng đực). Nhiều dân tộc chưa văn minh còn có tập quán nầy. Họ
tổ chức Hội mùa Xuân hay Hội mùa Thu cho thanh niên thiếu nữ tới tuổi
dậy thì có cơ hội tính giao mà đi đến hôn nhân truyền
giống.
7.
Có khi vợ chồng đối
với nhau sự hứng tình cũng không đồng bộ về thời gian, bởi vậy nhiều
khi phải “bồi dưỡng khí thế” nghĩa là tạo hoàn cảnh và khí
thế để hai bên cùng cảm thấy hứng tình. Theo Von Krafft Ebing và Kos
Smann thì đàn bà trước hoặc sau thời gian có kinh mấy ngày là giai
đoạn hứng tình quyết liệt. Đàn ông theo quan sát của Julius Nelson thì
sự tuần hoàn của hứng tình là 28 ngày. Các ông Perry Coste và Von
Roemet cũng có báo cáo đàn ông chu kỳ cũng giống như vậy và có đỉnh
điểm là ngày đầu tháng và ngày 18 của tháng.
Nếu các
báo cáo trên là đúng thì phù hợp với cuộc sống tính dục của người
bán khai, họ mở những cuộc liên hoan nam nữ vào đầu tháng và các
ngày 18, 19 trong tháng.
8.
Thời gian hứng tình
của nam nữ không giống nhau. Khi hứng tình rồi thì sẵn sàng lâm trận
cũng chênh lệch về thái độ hăng hái nhập cuộc, bởi vậy cần có chiến
lược bồi dưỡng khí thế. Tránh ánh sáng vì nữ nhân thẹn thùng khi tự
thấy mình làm chuyện đó. Sờ soạng để tạo xúc giác, nói lời âu yếm
để tăng lòng thích được vuốt ve… Nên nhớ nữ nhân cũng như động vật có
hiện tượng chống cự vì thời kỳ kêu xuân chưa tới. Tâm lý đó cộng với
những thích thú về viễn tượng sướng khoái khiến nữ nhân có thái độ
“bán nghinh bán cự” nửa như mời mọc nửa như chối từ, như con
thú cái bị con thú đực theo đuổi lúc thì vừa chạy trốn lúc thì đón
nhận.
Hiểu
được tâm lý đó của nữ nhân (thẹn thùng và chạy trốn, muốn thấy và
cần vuốt ve) nam nhân muốn có một cuộc xuân tình phải chủ động tấn
kích. Muốn bắt được con thú đẹp để ôm ẵm phải giăng một cái bẫy
thật đẹp. Cái bẫy đó là bồi dưỡng khí thế trước khi giao hợp. Khí
thế càng hoàn chỉnh, hứng thú tình ái càng gia
tăng.
Theo kinh
Tố Nữ, bồi dưỡng khí thế cũng chỉ là thể hiện đạo âm dương mà thôi:
“Tạo nên sự hài hòa giữa hai bên nam nữ, không trục trặc. Nếu theo
nguyên lý nầy mà thực hành mọi sự sẽ thông suốt vĩnh lạc, coi thường
nó, không đúng nguyên tắc, thiếu chuẩn bị chỉ đem đến mệt mỏi và
thất vọng trong đời sồng gối chăn thôi, mất đi hạnh phúc của trần
gian.”
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét