DƯỢC
LIỆU VÀ TOA THUỐC CƯỜNG DƯƠNG
Nguyên
tắc chủ điểm của thuật phòng trung “dĩ nhân bổ thân” hay “dĩ nhân trị
nhân”nghĩa là áp dụng nghệ thuật thế nào có thể hút tinh khí của
người đang giao hợp với mình để bảo tồn mình. Nguyên tắc này không
thích đáng với sinh lý, bởi vậy để bổ khuyết người đời dùng thêm
dược liệu để bổ tinh.
Ngày xưa
người ta có thể áp dụng những điều mà con mắt ngày nay có thể coi
là dị đoan. Bỏ đi yếu tố này, dược liệu và những toa thuốc đưa ra
tronh kinh Tố Nữ có thể dùng như những toa thuốc bổ tinh cường dương
rất tốt.
Thái Nữ
hỏi: “Đạo giao hợp ta đã nghe, đã biết, ta cũng biết rằng muốn dưỡng
tinh cần phải phục dược (uống thuốc) vậy thì dùng những dược liệu
nào thì có hiệu quả?”
Bành Tổ
đáp: “Nếu muốn cường tráng, trẻ mãi không già, việc phòng sự vui thú
mãi mà không mệt mỏi, khí lực và dung mạo lúc nào cũng sinh tươi
không suy giãm thì dùng nhung lộc (sừng nai) là tốt
nhất.”
GHI CHÚ:
1.
Đơn thuốc dùng sừng nai
như thế nào ?
Lấy
sừng nai cưa ngang cho bằng mặt, mài thành bột rồi thấm vào sanh phù
tử (loại hình bát giác). Mỗi ngày dùng hai lần, mỗi lần dùng một
muỗng canh. Kết quả trông thấy trong một thời gian ngắn độ hai mươi
ngày.
Để cho
đơn giản người ta chỉ dùng sừng nai không mà thôi. Đem sừng nai đốt tới
khi sừng trở thành màu vàng thì cà ra thàng bột, mỗi lần dùng thì
pha vào nước. Dùng cách này thì cũng có hiệu quả nhưng chậm, không
thể mau như cách dùng sanh phù tử.
Người ta
còn dùng phục linh sản xuất tại tỉnh Cam Túc bên trong Trung Quốc thêm
vào bột sừng nai, mỗi thứ một dung lượng ngang nhau. Mỗi ngày dùng ba
lần, mỗi lần dùng một muỗng canh. Kết quả cũng rất khả
quan.
2.
Sách xưa cũng ghi cách
chế và công dụng của sừng nai theo lời chỉ dẫn của Thái
Nữ.
·
Sừng nai
muốn loại tốt thì phải lựa thứ sản xuất ở miền Bắc Trung Hoa. Loại
nai con có sừng mới nhú màu đỏ, sừng loại này kêu là lộc nhung, lộc
nhung thì hữu hiệu vô song. Các loại khác không thể nào sánh
bằng.
·
Các bộ
phận khác của nai cũng có công những dụng cho cường dương, tráng tinh:
thịt nai, máu nai, bào thai nai con trong bụng, gân, đuôi, dương vật đều
là những thứ có tác dụng.
3.
Vua chúa xưa ở Trung Hoa
thường ưa dùng thịt nai. Sách Tiền Hán thư chép Hán Cao Tổ mỗi ngày
hai lần sáng chiều ăn bao tử nai (lộc tì). Ông cho rằng ăn thứ này làm
cho con người mạnh mẽ hăng hái, khi “lâm trận” không khi nào chiến
bại. Đối với Cao Tổ thứ bao tử nai là thứ bổ dược cường dương vô
địch.
·
Dương
vật nai thì phải cắt thật xa lên tận ngọn, cắt cả sợ gân trong mình
nai chớ không phải chỉ phần ngoài cùng của dương vật mà thôi. Đem sợi
gân đó thái ra từng miếng mỏng phơi khô dùng làm mồi nhắm
rượu.
·
Huyết
nai thỉ phải lấy kim chích nơi đầu sóng mũi của nai để máu chảu ra
mà hứng. Thêm vào máu này nhân sâm, pha thêm chút rượu cho đễ uống.
Mỗi ngày uống một chung nhỏ. Có thứ thuốc này thì mỗi ngày “trèo
đèo” một lần vẫn không thấy mệt.
4.
Trong giới săn bắn còn
tương truyền là ăn thường thịt nai và uống máu nai thì mỗi ngày giao
hợp và xuất tinh hai lần mà vẫn không thấy hề hấn gì, vẫn mạnh khoẻ
như thường không mệt mỏi. Sách Nhật có chép chuyện một người thợ săn
ở vùng Bắc Hải đảo có cả thảy mười một người vợ mà tất cả đều ly
dị lý do vì ông ta rất mạnh trong việc giao hợp, các bà lần lần rút
lui, vì không sao chịu nỗi sự đồi hỏi của ông ta. Họ quảng sợ về sự
cường dương vô địch, có thể lên bất cứ lúc nào của ông
ta.
5.
Bên trong có nói dùng
sừng nai vơí sinh phù tử. Sinh phù tử là một chất độc, nhưng phối
hợp với lộc nhung hay phục linh thì không còn độc nửa mà còn bổ dương
cường tinh.
6.
Quan niệm của Trung
Quốc về thuật phòng trung là tự ta là cho ta mạnh tinh cường dương,
không ai sinh ra đời mà sinh lý tự nhiên mạnh. Phải tập luyện, phải
dùng đúng thuốc, phải theo những cách điều chế được chỉ dẫn. Bành
Tổ nói dùng dược liệu là trong ý nghĩa
đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét