PHƯƠNG
PHÁP KHÔNG XUẤT TINH KHI
HỨNG TÌNH LÊN TỘT ĐỈNH
Hoàng
Đế hỏi: “Khi giao hợp, lúc khoái lạc lên cực đỉnh gần xuất tinh mà
cố kềm lại một ít lâu để kéo dài cuộc vui. Như vậy có hại gì không
?”.
Tố Nữ
đáp: Không hại mà lợi
Lần
đầu: muốn xuất tinh cố kềm lại ít lâu, đến khi ý ta muốn xuất tinh
mà cơ thể không thể xuất được nữa, sức lực trong người ta sẽ tăng
mạnh mẽ hơn.
Lần thứ
hai: mắt, tai sẽ tỏ thính hơn.
Lần thứ
ba: nhiều bệnh sẽ không mắc phải.
Lần thứ
tư: ngũ tạng sẽ bình an.
Lần thứ
năm: máu huyết sẽ thông suốt, điều hòa.
Lần thứ
sáu: bộ phận ở chỗ thắt lưng là chỗ dễ đau khi giao hợp nhiều, được
cường tráng nên mặc dầu giao hoan nhiều vẫn bình thường, không đau
mỏi.
Lần thứ
bảy: mông và đùi sẽ được nở nang, sức lực tăng cường tối
đa.
Lần thứ
tám: toàn thân sẽ cường kiện, dũng mãnh.
Lần thứ
chín: sẽ được trường thọ, sống lâu.
Lần thứ
mười: cửa thiên đình sẽ mở rộng nghĩa là người đó có một đời sống
sảng khoái, tâm hồn luôn được hân hoan, thơ thới”.
GHI
CHÚ:
1.
Thuật
dưỡng sinh của phép thai tức - phái thai tức là môn phái dưỡng sinh
rất lâu đời ở Trung Quốc - có nói đến vấn đề này: “Nhả ra, thở ra
ít hơn khi hít vào thì khí sẽ tồn tại trong cơ thể. Đó là bí quyết
làm cho trẻ mãi không già”. Nguyên tắc hô hấp áp dụng vào thuật giao
hợp cũng vậy thôi bởi vì hai bên có sự giống nhau. Hô hấp là “ái
khí”, nghĩa là giữ khí tồn tại lại trong mình. Thuật giao hợp gọi
là hành động giữ tinh khí lại trong mình là “bửu tinh ái khí”,
nghĩa là coi trọng “cái tinh”, qúy “cái khí” của mình. nguyên tắc
“bửu tinh ái khí” chú trọng ở chỗ giữ sao cho tinh khí của
mình càng ít xuất ra càng tốt.
2.
Y học
Trung Quốc xưa cho rằng máu là một hình dạng khác của tinh khí, nói
cách khác khí là sự biến hóa của máu mà thành (người ta thường nói
khí huyết). Bảo vệ máu thì phải baỏ vệ khí. Tinh là hình thức cao
hơn của máu, do đó xuất tinh đi sẽ làm cho mình mất máu đi. Sẽ bị
tổn thọ.
3.
Hấp khí
là thu khí mà thải ra ít hoặc không thải ra. Bởi thế khi giao hợp, nam
nhân cố kéo dài thời gian và không xuất tinh là đã tuân theo nguyên tắc
trường sinh trong thuật phòng trung vì đã hấp được cái khí của người
nữ mà không tổn cái khí của mình.
4.
Vấn đề
quan trọng là: giao hợp mà không xuất tinh thì có khoái lạc hay không,
ông Bành Tổ trả lời là có, mình càng kềm chế thì càng được khoái
lạc.
5.
Giao hợp
mà kéo dài không xuất tinh (xúc nhi bất tiết) là để thỏa mãn
khoái cảm, nhưng nếu luyện được xuất tinh theo ý muốn thì sẽ hưởng
được mười điều lợi như Tố Nữ đã nói ở trên. Những điều Tố Nữ nói,
Y học Trung Quốc cũng nói tương tự: “ Tiết dục để tồn trữ tinh
lực, tăng cường hoạt năng của tinh trùng, luyện tập sức đề kháng và
duy trì trí lực. Tiết dục có lợi cho cả thân thể và tinh
thần”.
6.
Lão Tử
nói: “Tri túc vi phú” (biết đủ thì làm giàu), sách Lễ Ký cũng
nói: “Lương nhập vi xuất” (tùy theo sự thu nhập mà chi tiêu, xuất
phát). Đem hai câu trên áp dụng vào việc phòng trung và việc xuất tinh
thì rất đúng. Không biết qúy khí, trọng tinh có bao nhiêu cũng trút
thì không thể nào tráng kiện được.
Ông Khang
Đức có nói: “Ấu tiểu thời bất giáo, dĩ ngưỡng dục ngã, chân thị
bất hạnh” có nghĩa là: “Bất hạnh thay cho ai lúc trẻ không được
dạy dỗ nên lớn lên ham mê điều nhục dục. Ham mê buông thả mà không biết
kiềm chế đó là tự mình bỏ máu của mình vậy”.
7.
Y học
Trung Quốc khi nói về hô hấp cũng nói tới khả năng trừ áp huyết cao
của hô hấp. Bị bệnh này, dùng phương pháp hít thở thật chậm, thật
dài để thông suốt kinh mạch thì có thể khỏi bệnh.
8.
Phương
pháp này do Nhật Bản phát động khởi thủy từ bác sỹ Hát Phu Ba, như
là một món thể thao trị liệu, trong đó bệnh nhân làm nhiều cử động
hô hấp, càng hô hấp nhiều thì phổi sẽ mạnh và dưỡng khí vào máu
càng nhiều.
9.
Trung Hoa
còn thuật trừ già nua bằng cách hít thở (hố hấp). Tập thở ra mà
bụng phình lên và hít vô bụng xẹp xuống. Điều này nghe thì khó nhưng
thực hiện không khó vì hít vô thì hít vào phổi, bụng đương nhiên sẽ
xẹp xuống.
10.
Phép
dưỡng sinh bằng hô hấp của Trang Tử có câu quan trọng: “Người chân
nhân đạt đạo dưỡng sinh, hô hấp tới gót chân, thường nhân chỉ hô hấp
tới cổ họng. Hô hấp đúng thì bảo toàn được thân, như một người đầu
bếp khéo dùng dao cắt chặt lâu ngày mà dao vẫn không mòn “.
“Người đầu bếp giỏi cũng phải mỗi năm thay dao một lần, người kém
hơn thì mỗi tháng một lần. Ta cũng dùng dao để cắt da, cắt thịt thế
mà đã chín mười năm nay rồi mà con dao dùng từ đó đến nay vẫn còn
mới toanh “. Đó là câu nói thời danh của Trang Tử áp dụng vào
thuật giao hợp tiết khí rất là hữu ích.
11.
Phép
Yoga của Ấn Độ có dùng xương sống để hô hấp. Phép này không khác gì
dùng gót chân để hô hấp của Trang Tử của Trung Hoa. Yoga căn bản là
hít thật nhiều khí vào trong bụng. Từ bụng chuyển không khí vào đan
điền (lỗ rốn).
12.
Về
thuật “xúc nhi bất tiết”, giao hợp mà không xuất tinh, sách Ngọc
Phòng chủ yếu có đoạn quan trọng như sau: “Lúc sắp xuất tinh không
cử động dương vật nữa, thở ra một hơi thật dài, đồng thời cắn chặt
răng lại, ngước đầu lên thật lẹ ngó chung quanh, hít vào một hơi dài
để phùng bụng lớn lên, tập trung tinh thần vào việc thở hít này, rồi
thót bụng lại đồng thời thả hế hơi trong bụng ra. Luôn ngó mắt chung
quanh, kỵ ngó người ban ngọc đang ở dưới mình mình, hàm răng cắn
chặt. Khi trong tai nghe tiếng gió thổi ù ù thì thót bụng
lại”.
Phương
pháp này còn lợi ích cho việc chữa trị các chứng mắt kém và điếc
tai, làm cho thị lực được tăng cường và thính lực được phát
triển.
13.
Mắt ngó
chung quanh là cách thế để phân tán sự chú ý của ta vào ngoại cảnh
khỏi phải chú ý vào dục tình. Hứng thú lúc đó không bị khơi động,
tinh khí do vậy không thể dễ dàng xuất được.
14.
Hô hấp
có thể kết hợp với đọc kinh có thể luyện cho khả năng hô hấp kéo
dài hơn. Ở Nhật Bản có một chi phái Phật Giáo thực hành phép tu
dưỡng sau:
Sáng
sớm thức dậy đọc kinh ba mươi phút, mỗi khi đọc hết một đoạn kinh thì
hô hấp và uống một ly nước lạnh. Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy tín
đồ của giáo phái này:
·
Đường đại tiện, tiểu
tiện rất thông suốt.
·
Hô hấp rất dài
hơi.
·
Tập trung ý chí dễ
dàng.
·
Tinh thần an tịnh, không
biết lo âu hồi hộp.
15.
Tục ngữ
Trung Quốc có câu: “Hô hấp thi ích dã” nghĩa là sự hít thở rất
có ích lợi. Ở đây chỉ có sự hít thở đúng phương pháp, còn sự hít
thở bình thường của thường nhân thì chỉ để duy trì sự sống thôi,
không có ích lợi nào khác.
16.
Cười
cũng là một phương pháp hô hấp để tinh thần an tịnh cho nên cười cũng
là một trong những phương pháp dưỡng sinh và có tác dụng làm cho con
người tươi trẻ. Những người thường hay vui cười thì thâm tâm được quân
bình, tinh thần được an định.
17.
Những
người quý tộc Ấn Độ thường hay luyện tiết dục bằng phương pháp đè
nén. Họ lấy tay đè một vùng gần niếu đạo, gần chỗ con đường dẫn
nước tiểu, tức là vùng dẫn tinh khi tinh khí xuất ra ngoài. Theo họ
thì phương pháp này làm cho tinh khí xuất ra không xuất được mà phải
chạy trở vô lại.
18.
Một đặc
tính để kiềm chế xuất tinh là giao hợp nhiều lần mà mỗi lần đều
với người đẹp trẻ tuổi khác nhau.
19.
Sách
“Thiên Kim Phương” là sách nói về các phương pháp áp dụng để
tìm hoan lạc trong phòng trung có nói rằng: “Con gnười trước 30 tuổi
thì khí huyết dồi dào, tình dục phong phú, khi quá 30 tuổi khí thế
so lại hơi giảm. Lúc này thân thể đã yếu nên khám bệnh để coi mình
có bị bệnh hay không để trị vì để lâu sau này hậu quả sẽ khó lường.
Lúc này cũng là lúc luyệ̣n bí thuật phòng trung. Phương pháp thì
dễnhưng phương tiện lại khó; đó là mỗi đêm giao hợp với mười người
con gái khác nhau và không được xuất tinh. ăn uống những thức bổ dược
(phần cuối sách có nóivề những thức bổ dược này). Luyện phép này
trong một năm thì tự nhiên khí lực và thể lực tăng tiến vô cùng, trí
óc lúc này lại minh mẫn”.
Tiếp
xúc với nhiều người con gái trẻ đẹp là ước vọng từ lậu của con
người, nhưng đối với cuôc sống ngày nay thì không còn phù hợp
nữa.
|
|
|
|
20.
Bác sỹ
Kim Soai có nhận xét rằng phụ nữ sau khi có hôn nhân vẫn có ước vọng
giao hợp với nhiều đàn ông khác nhau. Họ cũng thích sướng khoái và
thay đổi như nam giới. Nhưng nam giới cũng như nữ giới nếu chỉ thuần
túy đi tìm khoái lạc thì rất dễ hại thân. Quan niệm cổ điển về tình
dục của Trung Quốc cho rằng tinh khí là thứ quý trọng của con người,
bằng mọi giá ta không thể xuất tinh.
21.
Y học
có một câu rất hay: ”Người nam trong giai đoạn 20 tuổi, giao hợp
nhiều hay ít quyết định suy thoái tình dục hay không, vào khoảng 30
tuổi sự hay ho của cách giao hợp quyết định sự thất bại hay không,
vào khoảng 40 tuổi thì khoảng cách giữa hai lần giao hợp quyết định
sự thất bại hay không”.
22.
Trung Hoa
cũng có câu về sinh lý của phụ nữ: “Tam thập quả phụ bất khả
thông”, nghĩa là đàn bà góa chồng lâu mà tuổi còn trẻ thì sinh
lý không còn mạnh mẽ như nam giới nữa. Điều này cho thấy sinh lý của
phụ nữ mâu thuẫn với sinh lý của nam nhân.
23.
Sách
“Thiên Kim Phương” có nói về sự hiệu dụng của cách chữa bệnh
bằng phương pháp tọa thiền và hô hấp thật sâu. Thực hành phương pháp
này thì dầu cho thời gian trôi qua tóc râu cũng không mọc ra dài. Sách
cổ có ghi lại chuyện một vị hòa thượng dùng phương pháp “nội
quan” để trị bệnh phổi kết hạch của mình. Thật ra đây chỉ là một
phương pháp kết hợp giữa sự toạ thiền và sự hít thở sâu đúng phương
pháp mà thôi.
24.
Đời Hán
có một cuốn dã sử tựa là “Châu lâm dã sử”, chuyện viết về
đời của nàng Hạ Cơ là một nhân vật sống vào đời Xuân Thu. Hạ Cơ trong
một giấc mơ chiêm bao thấy mình học được phương pháp trẻ mãi không già
của tiên gia bằng hai phương pháp “Hấp Tinh Đạo Khí” và “Tố
Nữ Chiến Thuật”. Hai bí quyết này là liên tục không ngừng ngẫm
nghĩ hấp thụ tinh khí của nam nhân. Khi được Trần Linh Công ôm ấp ân
ái, nàng sử dụng phép “Nội Thị” là một bí thuật khác của
phòng trung mà người đời sau cho là thuật điều tức dựa trên nguyên lý
“Xúc nhi bất tiết”, nghĩa là giao hợp kềm hãm không cho xuất
tinh của phái nữ.
25.
Theo
“Ca Xuyên đại nhã thị” thì cái hạch lý tưởng của một người
theo Lạt Ma giáo là đạt đến sự “linh nhục nhất chí “
nghĩa làtinh dịch từ phần của bộ phận sinh được dùng ý chí điều
khiển theo đường xương sống mà chạy lên đỉnh đầu. trong quá trình thực
hành động tác đôi nam nữ đều phải tập trung tinh thần theo kiểu thiền
định sao cho đạt được trình độ không xuất tinh. Phái này lấy việc hãm
tinh làm cứu cánh cho sự sung sướng.
26.
Không
phải ai cũng cổ võ sự bế tinh, có rất nhiều người cho “Xúc nhi
bất tiết” là có hại cho thân thể. Thật ra đây có thể coi như là
sự tiết dục và phương pháp luyện cho giao hợp được dài lâu. Các chương
sau của kinh Tố Nữ sẽ đề cập đến số lần xuất tinh cần thiết, nghĩa
là kinh Tố Nữ không bảo tuyệt đối không được xuất
tinh.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét