CÁCH
HẠN CHẾ XUẤT TINH
Đây là
chương nói về điều hòa tinh khí, tiết khí mà vẫn có giao hợp. Con
người vẫn là bị ám ảnh bằng cái sợ quan trọng là bị hao phí tinh
dịch. Vì vậy nên phải bão tồn nó và hấp thụ thêm phần bổ dưỡng của
đối phương. Nhờ hai cách thế này, con người tránh được tuổi
già.
Sách
“Bí quyết ngọc phòng “ có nghi:
Tuổi 20
có thể giao hợp và xuất tinh hai ngày một lần
Tuổi 30
có thể giao hợp và xuất tinh 3 ngày một lần
Tuổi 40
có thể giao hợp và xuất tinh 4 ngày một lần
Tuổi 50
có thể giao hợp và tinh 5 ngày một lần
Đã đến
khi tuổi 60 dù có giao hợp cũng không nên xuất tinh
nữa.
Khi
Hoàng Đế hỏi về số lần xuất tinh của một đời người thì Tố Nữ trả
lời là “số lần căn cứ trên:
- sức
khoẻ
- tuổi
tác
- khí
lực của người đó
Cho nên
không thể có sẵn một con số nhất định được.”
Ghi chú:
1.
Hoàng Đế trong cung có
một ngàn hai trăm cung nữ, nên thuật phòng trung vô cùng thông thạo.
Trong các yếu tố nói trên yếu tố tuổi tác là quan trọng nhất vì
tuổi tác kéo theo kết quả cùng khí lực. Đàn ông tới khi 60 tuổi thì
tinh ít dần cho đến khi 70 tuổi thì chỉ còn một phần ba so với khi
mình vào lúc 30 tuổi. Vì vậy kiên cữ xuất tinh lúc 60 tuổi là điều
vô cùng hợp lý.
2.
Bác sĩ Kim Soai cho
rằng đàn ông 75 tuổi ba tuần mới giao hợp một lần. Khi đến 80 tuổi
thì hai tháng mới nên lâm trận. So sánh với kinh Tố Nữ thì có sự
khác biệt. Điều này dễ hiểu vì có sự biến chuyển của đời sống con
người qua thời gian. Con người từ lúc kinh Tố Nữ xuất hiện đến
nay đã mạnh hơn về nhiều phương diện, nhất là phương diện sức
khoẻ.
3.
Sách vở có ghi triết
gia Hy Lạp Socrate giao hợp cách mười ngày một lần. Trong khi đó đạo cơ
Đốc ghi là nên mỗi tuần một lần thôi. Hai con số này khác nhau và lời
khuyên lại không căn cứ trên tuổi tác của con người, một vấn đề quan
trọng mà kinh Tố Nữ có nói.
4.
Sách “Dưỡng Sinh Yếu
Luận“, một quyển sách của đạo gia có ghi chuyện đạo sĩ Lưu
Kinh.
·
Mùa xuân
3 ngày giao hợp có xuất tinh một lần.
·
Mùa hạ,
mùa thu thì một tháng hai lần
·
Mùa đông
không nên xuất tinh.
Lưu Kinh
cho rằng sinh hoạt phòng trung tuỳ theo mùa mà phù hợp với sinh hoạt
của thiên nhiên. Nguyên tắc của thiên nhiên là “Xuân xanh Hạ trưởng, Thu
liễm, Đông tàn”. Mùa Đông thì thu về, tàng trữ, không cho ra vì không
thể sinh sôi nẩy nở được. Quan niệm giao hợp liên hệ với mùa trong năm
chỉ thấy ở đạo gia mà thôi.
Sách
“Dưỡng Sinh Tập”cũng có ghi tương tự như sách “Dương sinh yếu
luận”chỉ thêm một điều là:”Mùa Đông xuất tinh một lần bằng mùa
Xuân xuất tinh một trăm lần”vì mùa Xuân dương khí hạnh mậu, sung
mãn, trong khi đó mùa đông là mùa của âm khí. Đáng lẽ mùa này nên
tránh giao hợp để phù hợp với thiên nhiên.
5.
Sách “Động Huyền
Tử”nói rằng phải bão tín và bão tinh nên trong khi giao hợp thì
phải quan sát nữ nhân một cách cẩn thận. Đừng quá chú trọng đến
tiết giảm xuất tinh mà quên đi sự hoan lạc của phái nữ. Cần phải cho
hai bên cùng đạt đến cực đĩnh mà vẫn tiết tinh thì mới
tốt.
Nhưng
làm thế nào để đạt tiêu chuẩn đó? Sách đưa ra phương pháp như
sau:
·
Dương
vật đâm nhè nhẹ, không xốc nỗi, không hùn hụt.
·
Chỉ đâm
cạn vùng âm hạch và thành âm đạo không cần lút cán tới đầu tử
cung.
·
Nhắm
mắt dưỡng thần trong khi đâm rút
·
Cong
lưng, cúi đầu.
·
Nở rộng
lổ mũi.
·
Mở rộng
hai vai ra
·
Ngậm
miệng hít hơi vào buồng phổi, càng hít vào nhiều càng
tốt.
Nếu áp
dụng phương pháp này mà vẫn xuất tinh thì chỉ xuất tinh ba phần mười
tinh dịch mà thôi. Như vậy cũng đạt được khoái lạc đồng thời vẫn đạt
được nguyên tắc tiết giãm tinh khí (tiết tinh).
6.
Ta thấy đây chỉ là
phương pháp hô hấp. Thực hành phương pháp hô hấp thì thần kinh điều
khiển sự xuất tinh không còn hoạt động hữu hiệu nữa, ngày nay người
ta dùng nhiều phương pháp này.Nhưng điều quan trọng nằm ở chỗ vừa
luyện tập vừa tự tin. Luyện tập thuần thục vì đây là tập hợp của
nhiều động tác chống lại một phút tràn trề của cơ thể. Có ý chí
để tin rằng mình thắng cơ thể mình, mình làm được chuyện
đó.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét